Vladislav Doronin วลาดิสลาฟ โดโรนิน เจ้าพ่ออสังหาริมทรัพย์

ในอดีตอสังหาริมทรัพย์ระดับหรูในดินแดนต่างๆ ทั่วโลกมักจะไม่มีการเปิดเผยชื่อเสียงเรียงนามของผู้ครอบครอง ด้วยความประสงค์ที่ไม่อยากเปิดเผยตัวซึ่งแสดงถึงความร่ำรวยให้เป็นที่จับตามอง

ปัจจุบันทัศนคติเช่นนี้เริ่มเปลี่ยนไปครับเมื่อมีมหาเศรษฐีหลายคนเริ่มปรากฏชื่อเสียง หน้าตา และยังไปออกงานโชว์ตัวตามอีแวนต์มากขึ้น บางรายยังรู้สึกยินดีที่มีชื่อในการจัดอันดับบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดของโลกตามสำนักต่างๆ อีกด้วย ล่าสุดมีการเปิดเผยจากเจ้าของอพาร์ตเมนต์สุดหรู “วัน ไฮด์พาร์ด” ในกรุงลอนดอน ที่จัดว่าติดอันดับแพงที่สุดในโลก ซึ่งมีทั้งนักธุรกิจ นักการเมือง ดารา นักร้อง มากมายอาศัยอยู่ โดยผู้ที่ถูกสนใจมากที่สุดก็คือ วลาดิสลาฟ โดโรนิน นักธุรกิจเจ้าของเครือบริษัทก่อสร้างระดับแนวหน้าของรัสเซีย โดโรนิน วัย 50 ปี ประสบความสำเร็จอย่างมากกับ Capital Group ซึ่งเป็นบริษัทด้านการบริหารงานอหังสาริมทรัพย์และจัดการด้านทรัพย์สิน ซึ่งเขาเริ่มก่อตั้งเมื่อตอนอายุ 29 ปี โดยใช้ความรู้ที่เรียนมาในระดับปริญญาโทด้านบริหารธุรกิจ มาพัฒนาให้บริษัทเจริญก้าวหน้ามาถึงทุกวันนี้ ปัจจุบันคาดว่า โดโรนิน มีทรัพย์สินมูลค่ารวมน่าจะอยู่ที่ราวๆ 1,000-6,000 ล้านเหรียญสหรัฐ จนได้รับฉายาว่าเป็น “โดนัลด์ ทรัมป์” แห่งรัสเซีย
หนึ่งในปัจจัยที่ทำให้ โดโรนิน เป็นเซเลบริตี้ ก็คือการใช้ชีวิตส่วนตัวที่มีสีสัน เศรษฐีรัสเซียผู้นี้ชอบชีวิตสังสรรค์ทั้งกับนักธุรกิจด้วยกันรวมทั้งดารานางแบบชื่อดังระดับโลกอีกด้วย มีรายงานว่าปัจจุบัน โดโรนิน คบหาอยู่กับ นาโอมิ แคมป์เบล นางแบบเชื้อสายแอโฟร-จาไมกัน ชาวอังกฤษ โดยเศรษฐีหนุ่มเอาใจแฟนสาวด้วยการซื้อบ้านบนเกาะสตาร์ รัฐฟลอริดา ให้ด้วยมูลค่าถึง 16 ล้านเหรียญสหรัฐ ทำให้มีผู้ขุดคุ้ยชีวิตสมรสของเขากับภรรยาที่คบหากันมาตั้งแต่อายุ 16 ปี ซึ่งทาง โดโรนิน ได้เปิดเผยว่าได้ทำการหย่าอย่างเป็นทางการแล้วตั้งแต่ปี 2009

วกกลับมาที่ห้องชุดสุดหรูของ วัน ไฮด์พาร์ค ที่ โดโรนิน ครอบครอง จัดว่าอยู่ในย่านทำเลทองของอังกฤษเลยทีเดียว โดยอพาร์ตเมนต์สุดหรูแห่งนี้ล้อมรอบไปด้วยความเขียวขจีของสวนสาธารณะขนาดใหญ่ใจกลางกรุงลอนดอน ตัวตึกสามารถมองวิวได้รอบทิศทาง ภายในตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ชั้นดี พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างครบครัน เช่น ห้องชมภาพยนตร์ โรงยิม สนามกอล์ฟจำลอง โรงเก็บไวน์ คนรับใช้ และอาหารระดับโรงแรม 5 ดาว ที่พร้อมบริการถึงที่พัก อย่างไรก็ดีก่อนที่ วัน ไฮด์พาร์ค จะกลายเป็นที่อยู่อาศัยยอดฮิตของเหล่าบรรดาเศรษฐีผู้มีอันจะกิน ทางผู้เชี่ยวชาญด้านภาษีรายหนึ่งของอังกฤษได้เปิดเผยว่าอพาร์ตเมนต์สุดหรูแห่งนี้ก็เกือบกลายเป็นอาคารร้างมาก่อนเพราะมีคนจับจองเป็นเจ้าของเพียงแค่ 17 ห้องจากทั้งหมด 76 ห้อง

และจากรายงานล่าสุดก็ดูเหมือนว่าสถานการณ์ของอพาร์ตเมนต์แห่งนี้ก็ไม่ค่อยต่างจากเดิมมากนัก เพราะถึงแม้จะมีผู้จับจองเป็นเจ้าของจนเกือบหมด แต่สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ อย่างสระว่ายน้ำก็ไร้เงาผู้มาใช้บริการ รวมถึงเชฟมือหนึ่งประจำอพาร์ตเมนต์ก็แทบไม่ได้จับตะหลิวทำอาหารมานานร่วมสัปดาห์ ก็นับว่าเป็นนิวาสสถานสำหรับคนมีตังค์ที่แปลกประหลาดที่สุดแห่งหนึ่งเลยทีเดียว

ข้อมูลจาก : หนังสือพิมพ์ M2F ฉบับวันศุกร์ที่ 15 มีนาคม 2556

About ""

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vivamus suscipit, augue quis mattis gravida, est dolor elementum felis, sed vehicula metus quam a mi. Praesent dolor felis, consectetur nec convallis vitae.

Breaking