วิธีการโปรโมทบล็อกครอบลิงค์

วิธีการโปรโมทบล็อกให้คนรู้จัก
สำหรับคนที่ทำบล็อกแนวนี้เสร็จแล้วสิ่งที่ต้องคิดถึงในอันดับแรกเลยก็คือการทำอย่างไรที่จะทำให้คนรู้จักบล็อกของเรา สำหรับวิธีการโปรโมทบล็อกที่ได้ผลมากก็คือการแชร์ลิงค์บล็อกของเราผ่านโซเชี่ยลเน็ทเวิร์ค ที่ได้ผลเร็วๆ ก็คือ Facebook แต่ข้อควรระวังในการแชร์ผ่านเฟสบุ๊คก็คือเรื่องของรูปภาพและข้อความ หากคุณจะโปรโมทบล็อกผ่านทางเฟสบุ๊ค คุณควรเลือกใช้รูปภาพที่ไม่ติดเรทจนเกินไป เช่นอาจใช้ภาพปกหนังเอวีบางส่วนที่เป็นรูปดาราสาวๆ น่ารักๆ ที่ไม่ประเจิดประเจ้อเกินไปนักและเลือกใช้ข้อความเชิญชวนที่ไม่ฮาร์ดคอร์จนเกินไป การแชร์ผ่าน Facebook สามารถทำให้บล็อกของเรามีผู้เข้าชมได้เป็นจำนวนมากโดยใช้ระยะเวลาไม่นาน ส่วนผู้ที่เข้ามาแล้วจะกลับเข้ามาใหม่หรือเป็นขาประจำหรือไม่นั้นก็อยู่ที่เราจะหมั่นอัพเดตหนังใหม่ๆ ได้มากน้อยเพียงใด สำหรับอีกวิธีก็คือการโพสต์บล็อกของเราผ่านเว็บบอร์ดแนว18+ ต่างๆ ซึ่งมีอยู่เป็นจำนวนมากทั้งบอร์ดที่มีความเคลื่อนไหวมีคนออนไลน์เยอะๆ และบอร์ดร้างหรือบอร์ดเล็กๆ ที่แทบไม่มีการเคลื่อนไหวของคนเข้าชม ซึ่งก็เป็นสิ่งที่คุณจะต้องเลือกพิจารณากันเอาเอง การโพสต์ตามบอร์ดต่างๆ นั้นสิ่งสำคัญก็คือเรื่องของกฏระเบียบต่างๆ ของแต่ละที่ หากเราอยากอยู่บ้านไหนนานๆ ก็ควรทำตามกฎของบ้านหลังนั้นให้ดีโดยเฉพาะบอร์ดใหญ่ๆ ด้วยแล้วเราควรรักษาที่มั่นเอาไว้ให้จงได้

สำหรับวิธีการโพสต์ตามบอร์ดแนวนี้ อันดับแรกเราควรเอา URL ของบล็อกเราไปแปลงเป็นลิงค์สั้นๆ เสียก่อน เช่นไปแปลงที่ bitly หรือเว็บแปลงลิงค์อื่นๆ  แต่ไม่ควรนำลิงค์บล้อกของเราไปแปลงที่ goo.gl เพราะจะทำให้บล็อกของเราถูก Google เก็บได้ง่าย และหากเป็นการโปรโมทบล็อกใหม่ๆ ก็ไม่ควรนำลิงค์บล็อกของเราไปแปลงกับ linkbucks หรือ adf.ly แล้วนำไปโพสต์ในบอร์ดนั้นๆ เพราะมันดูเหมือนจะกระหายจนเกินไป สำหรับวิธีการหาบอร์ดที่ง่ายๆ ก็คือการ Search หาผ่าน Google ซึ่งมีอยู่มากมายหลายบอร์ดที่เปิดรับสมาชิก ทั้งที่สมัครฟรีและที่เสียเงิน ส่วนบอร์ดนอกช่วงนี้หายากมากและโดยส่วนใหญ่ก็มีกฏระเบียบที่เรื่องมากดังนั้นในช่วงแรกนี้เราควรหาโพสต์ตามบอร์ดของไทยก่อนครับ สิ่งที่อย่าลืมก็คือการติดลายเซ็นต์ไว้ด้วย

ช่วงเวลาในการโพสต์ที่ได้ผลดีก็คือช่วงที่คนออนไลน์เยอะๆ เช่นช่วงเย็นๆ เป็นต้นไป เราอาจจะหารูปภาพหรือไฟล์ดาวน์โหลดต่างๆ ไปแบ่งปันในบอร์ดนั้นๆ แล้วแทรกลิงค์กลับมายังบล็อกของเรา ก็จะช่วยทำให้บล็อกของเรามีคนเข้าอีกทางหนึ่ง

แนวทางการหาเงิน
จากการครอบลิงค์ หากเป็นบล็อกแนวนี้ก็ต้อง linkbucks ครับ สำหรับ adf.ly อย่าไปเสี่ยงเอามาทำกับแนวนี้เลยเดี๋ยวจะช้ำใจเสียเปล่าๆ จากประสบการณ์ผมเคยเอา adf.ly ไปทำกับบล็อกแนวนี้ ได้เงินมา 5-6 เดือน ครั้งสุดท้ายเหลือไม่กี่วันจะตัดยอดกลับโดน adf.ly แบนเฉยข้อหาผิดข้ออนุญาต ทั้งๆ ที่มียอดเงินรอเบิกเกือบ 100 เหรียญ ทั้งเสียดายทั้งเจ็บใจ แต่ก็ต้องยอมรับสภาพครับ ส่วนการครอบ linkbucks ก็ใส่แบบ Full Page Script แล้วเลือก Content ทั่วไปเพราะเรทดีกว่าผู้ใหญ่ มากว่าครึ่งต่อครึ่ง ซึ่งเรทราคามีการปรับเปลี่ยนตลอดบางครั้ง Content ทั่วไปก็มากกว่า Content ผู้ใหญ่ และก็มีบ้างที่บางครั้ง Content ผู้ใหญ่ ก็เรทดีกว่า Content ทั่วไป สำหรับ linkbucks ผมทำได้วันละ 8-10 เหรียญ จาก 5 บล็อก รวมถึงการโพสต์ตามบอร์ดต่างๆ อีก 3-4 บอร์ด รวมๆ กันประมาณวันละ 20-30 โพสต์

ติดโฆษณาแบบ Popup ส่วนตัวผมทำของ PopAds ก็ถือว่าพอใช้ได้ครับ ผมติดไว้ทั้งหมด 3 บล็อกมีรายได้รวมๆ วันละประมาณ 1-2 เหรียญ สำหรับโฆษณาตัวอื่นๆ สำหรับบล็อกแนวนี้ก็มีอยู่หลายเว็บครับ ลอง Search หาดูครับ ติดแบนเนอร์ Aff18 ของไทยจำพวกดูหนังโหลดหนัง มีให้เลือกทำหลายเจ้าครับ

สำหรับวันนี้คงพอแค่นี้ก่อน สิ่งสำคัญก็คือเรื่องของความขยันและอดทนครับ เพราะหากขาดสองสิ่งนี้ไปทำยังไงก็ไม่มีทางได้เงินครับ...

About ""

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vivamus suscipit, augue quis mattis gravida, est dolor elementum felis, sed vehicula metus quam a mi. Praesent dolor felis, consectetur nec convallis vitae.

Breaking