คู่มือหาเงินด้วย WordPress อธิบายแบบละเอียดทุกขั้นตอน

พบกับแนวทางการสร้างเว็บไซต์หรือบล็อกด้วย WordPress
สุดยอดสคริปต์เว็บสำเร็จรูปยอดนิยม ไม่ว่าคุณจะสร้างเว็บไซต์หรือบล็อกเพื่อหาเงินจาก Adsense, Amazon ตลอดจนช่องทางหารายได้อื่นๆ จากโลกออนไลน์ หนังสือเล่มนี้จะอธิบายการใช้ WordPress ทำเงินให้กับคุณ

ทำไมต้องใช้ WordPress หาเงิน เหตุผลคือเว็บหรือบล็อกที่ทำจาก WordPress ใช้งานง่ายไม่ยุ่งยาก แม้คุณจะไม่มีพื้นฐานการทำเว็บมาก่อน หนังสือ “ผมใช้ WordPress หาเงินและทำการตลาดออนไลน์ได้ยังไง” เล่มนี้จะช่วยสอนคุณอย่างละเอียดทุกขั้นตอนของการหารายได้ อธิบายตั้งแต่การสร้างบล็อก/เว็บ และวิธีการหารายได้ และการโปรโมตเว็บ/บล็อกให้มีคนเข้าเยอะๆ

สร้างเว็บ/บล็อกด้วยวิธีที่ง่าย เร็ว ฟรี และเป็นมืออาชีพ
หารายได้จากเว็บ/บล็อกด้วยการทำ Affiliate Program กับ Amazon
ทำเงินจากเว็บ/บล็อกด้วยโฆษณา Google AdSense + ติดแบนเนอร์
เปลี่ยนเว็บ/บล็อกเป็นร้านค้า ด้วย WP e-Commerce
แนะนำเทคนิคการทำ SEO ช่วยดันให้ WordPress แรงยิ่งกว่าแรง
เสริมด้วยวิธีโปรโมตผ่าน Social Network ให้ WordPress ดังเร็ว

เนื้อหาภายในหนังสือเล่มนี้
บทที่ 1 รู้จักกับ WordPress ในเบื้องต้น
ใครยังไม่รู้จักหรือไม่เคยลองใช้งาน WordPress มาก่อน คงต้องมาทำความรู้จักในเบื้องต้นกันหน่อยว่า WordPress ของเรามีความสามารถอะไรบ้าง นำมาใช้ทำอะไรได้บ้าง และจุดเด่นของ WordPress คืออะไร ที่สำคัญ...เราจะประยุกต์ใช้ WordPress หารายได้ออนไลน์ยังไงได้บ้าง

บทที่ 2 ลงมือติดตั้ง WordPress
ก่อนจะใช้งาน WordPress ได้ เราก็ต้องติดตั้ง WordPress ให้เป็นก่อนจริงมั้ยครับ ซึ่งก่อนจะติดตั้ง WordPress ได้ เราก็ต้องจดโดเมนเนมและเช่าเว็บโฮสติ้ง รวมถึงต้องสร้างฐานข้อมูลเตรียมไว้ให้พร้อมกันก่อนด้วย เราจะไปดูรายละเอียดเรื่องนี้กันในบทที่ 2 นี้ครับ

บทที่ 3 สำรวจตรวจตรา WordPress
หลังจากติดตั้ง WordPress แล้ว เรามาสำรวจตรวจตราเพื่อทำความรู้จักกับ WordPress ในครั้งแรกกันหน่อย จะได้รู้ว่า WordPress มีส่วนประกอบอะไรบ้าง ตรงไหนมีไว้ใช้ทำอะไร เมื่อรู้จักส่วนประกอบต่างๆ ของ WordPress แล้ว การใช้งาน WordPress ก็จะเป็นเรื่องง่ายขึ้น

บทที่ 4 เริ่มเขียนบทความใน WordPress
WordPress มีไว้เขียนบทความเป็นหลักอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นประเด็นสำคัญที่สุดเกี่ยวกับการใช้งาน WordPress ก็คือเรื่องของการเขียนบทความเพื่อเผยแพร่ผ่าน WordPress นี่เอง บทนี้เราจะไปศึกษาวิธีการเขียนบทความกัน รับรองว่าคุณจะได้เรียนรู้เทคนิคเกี่ยวกับการเขียนบทความอย่างครบถ้วนแน่นอน

บทที่ 5 จัดการ Media File ใน WordPress
ในบล็อกที่สร้างจาก WordPress คงไม่ได้มีแต่บทความที่เป็นตัวหนังสือธรรมดาเพียงอย่างเดียว แต่ยังต้องมีไฟล์มีเดียต่างๆ ที่มักนำมาใช้ประกอบบทความด้วย เช่น ไฟล์ภาพ ไฟล์วิดีโอ หรือไฟล์เพลง เป็นต้น และวิธีการจัดการกับไฟล์มีเดียเหล่านี้ ก็คือเนื้อหาสาระของบทนี้ไงครับ

บทที่ 6 จัดการ Link ใน WordPress
บล็อกหรือเว็บไซต์ส่วนใหญ่มักจะมีลิงก์ที่เชื่อมโยงออกไปยังเว็บไซต์ภายนอกด้วยกันทั้งนั้น ในระบบ WordPress ก็มีฟังก์ชันสำหรับเรื่องนี้โดยเฉพาะ เราจึงสร้างและจัดการลิงก์ต่างๆ ได้อย่างง่ายดาย เรามาลองศึกษาวิธีจัดการกับลิงก์ใน WordPress กันในบทนี้เลยครับ

บทที่ 7 สร้าง Page ใน WordPress ให้เป็น
WordPress มีรูปแบบการแสดงผลในลักษณะบล็อก กล่าวคือจะนำเสนอบทความเรียงลำดับตามวันเวลาไปเรื่อยๆ เราจึงต้องมีระบบ Page เอาไว้ใช้นำเสนอข้อมูลหรือเนื้อหาที่ไม่ต้องการให้อยู่รวมกับบทความอื่นๆ และระบบ Page นี่เองที่ทำให้ WordPress มีความสามารถแทบไม่ต่างจากเว็บไซต์

บทที่ 8 จัดการ Comment ของผู้ชม Blog
ต้องบอกเลยว่าเสน่ห์และความพิเศษของบล็อกที่สร้างด้วย WordPress (หรือจะสร้างด้วยอะไรก็ตาม) อยู่ที่ระบบคอมเมนต์นี่เองครับ เพราะระบบคอมเมนต์ช่วยให้คนอ่านบล็อกสามารถแสดงความคิดเห็นโต้ตอบกับเจ้าของบล็อกและโต้ตอบระหว่างกันเองได้ บทนี้เราจะไปดูวิธีการจัดการกับคอมเมนต์ทุกรูปแบบกัน

บทที่ 9 ปรับแต่งหน้าตาของ WordPress
แม้ WordPress จะมีหน้าตาที่ดูโอเคในระดับหนึ่งอยู่แล้ว แต่เราก็ยังสามารถปรับแต่งหน้าตาของ WordPress ให้ดูสวยงามเป็นมืออาชีพได้อีกมากมายอย่างไม่รู้จบเลยละครับ เช่น การเปลี่ยนธีมเพื่อแปลงโฉมบล็อก หรือการเพิ่ม Widget ให้บล็อกของเรา

บทที่ 10 เพิ่มความสามารถให้ WordPress ด้วย Plugin
WordPress น่ะมีความสามารถล้นหลามอยู่แล้ว ถึงอย่างนั้นเราก็ยังหาปลั๊กอินหรือโปรแกรมเสริมมาติดตั้งเพิ่มเติมให้ WordPress ได้อีก เพื่อเพิ่มความสามารถของ WordPress ในด้านต่างๆ ให้มากขึ้น อยากให้ WordPress มีความสามารถอะไรล่ะ เราหาปลั๊กอินเด็ดๆ ที่ช่วยเพิ่มความสามารถในด้านนั้นมาใช้งานเพิ่มเติมได้สบายมาก

บทที่ 11 จัดการกับ User ใน WordPress
ระบบ WordPress สนับสนุนการทำงานของยูสเซอร์มากกว่า 1 คน นั่นหมายความว่าไม่ใช่แค่เจ้าของบล็อกคนเดียวเท่านั้นที่สามารถบริหารจัดการ WordPress ได้ แต่เรายังมีสิทธิ์สร้างยูสเซอร์แอ็กเคาต์อื่นๆ ขึ้นมา เพื่อให้ใครก็ตามช่วยเราบริหารบล็อกครับ

บทที่ 12 ใช้งาน Tools ของ WordPress
WordPress ยังเตรียม Tools หรือเครื่องมือเสริมอีกสองสามตัวไว้ช่วยอำนวยความสะดวกในด้านต่างๆ ให้เรา มาเก็บตกกับเครื่องมือดีๆ เหล่านี้กันสักหน่อย จะได้รู้ว่าจริงๆ แล้ว WordPress ยังทำอะไรได้มากกว่าที่คุณคิดอีกเยอะ

บทที่ 13 ตั้งค่า Settings ให้ WordPress
ไม่ว่าจะเป็นระบบสร้างเว็บไซต์หรือบล็อกไหนๆ ก็ต้องสามารถตั้งค่า Settings เพื่อปรับแต่งระบบได้ทั้งนั้น เจ้า WordPress ของเราก็เช่นกันครับ เราสามารถตั้งค่า Settings ได้สารพัดอย่าง เพื่อปรับแต่งการทำงานและความสามารถของ WordPress ให้เป็นไปตามที่ต้องการครับ

บทที่ 14 เปิดร้านค้าออนไลน์ด้วย WordPress
เรามาเริ่มต้นหารายได้ด้วย WordPress กันเลย และวิธีหารายได้ที่ฮอตฮิตและมีโอกาสทำเงินได้มากที่สุดคงไม่มีวิธีไหนเกินหน้าเกินตาการเปิดร้านค้าออนไลน์ไว้ขายของ หลายคนอาจไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเราใช้ WordPress เปิดร้านค้าออนไลน์ได้ด้วย ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่ยังไม่รู้ ก็ไปรู้พร้อมๆ กันเลย

บทที่ 15 ใช้ WordPress หารายได้กับ Google AdSense
เราใช้บล็อกที่สร้างด้วย WordPress มาหารายได้กับ Google AdSense ได้อย่างไม่มีปัญหา มีนักหารายได้ออนไลน์จำนวนนับไม่ถ้วนที่หารายได้ด้วยวิธีนี้ แถมระบบ WordPress ก็เตรียมฟังก์ชันที่ช่วยทำหน้าที่ในเรื่องนี้มาให้เราด้วย การหารายได้กับ Google AdSense จึงเป็นอีกทางเลือกดีๆ ของคนใช้

บทที่ 16 ใช้ WordPress หารายได้กับ Amazon
มาถึงช่องทางหารายได้ออนไลน์ยอดฮิตอีกช่องทางหนึ่ง นั่นก็คือการหารายได้กับ Amazon นี่เป็นอีกทางเลือกของการหารายได้ออนไลน์ที่ทำได้ง่ายมากๆ ความเสี่ยงก็เป็นศูนย์ เพราะเราไม่ต้องลงทุนอะไรเลย ส่วนจะหาเงินได้มากหรือน้อย มันก็ขึ้นอยู่กับเทคนิคและประสบการณ์ของแต่ละคนครับ

บทที่ 17 ใช้ WordPress หารายได้กับ Banner
ถ้าคุณสร้างบล็อกด้วย WordPress จนมีแฟนประจำมากในระดับหนึ่ง มีคนคลิกเข้ามาเยี่ยมชมบล็อกในแต่ละวันเป็นหลักร้อยหรือหลักพัน คุณก็สามารถหารายได้เข้าบล็อกจากแบนเนอร์โฆษณาได้อีกทางหนึ่ง ผมมีเทคนิคอะไรเกี่ยวกับเรื่องนี้มาแนะนำกันบ้าง ต้องไปติดตามในบทนี้

บทที่ 18ใ ช้ WordPress ทำการตลาดออนไลน์
นอกจากเราจะใช้ WordPress หาเงินได้โดยตรงแล้ว เรายังประยุกต์ใช้ WordPress เป็นเครื่องมือทำการตลาดออนไลน์ได้อีกหลายรูปแบบ ซึ่งในแง่นี้ WordPress ก็จะช่วยโปรโมตสินค้าหรือบริการของคุณให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น ทำให้คุณประสบความสำเร็จในแง่การตลาดได้มากขึ้นครับ

บทที่ 19 ทำ SEO ให้ WordPress แบบ On-Page SEO
บทนี้เราจะมาเริ่มทำ SEO ให้ WordPress กัน โดยจะลองทำ SEO ด้วยการปรับแต่งระบบต่างๆ ในบล็อกของเราเองก่อน ซึ่งการทำ SEO ในลักษณะนี้จะเรียกกันว่า On-Page SEO ครับ การทำ On-Page SEO เป็นสิ่งที่เราควบคุมได้มากที่สุด เพราะทุกอย่างอยู่ภายในบล็อกของเราเอง

บทที่ 20 ทำ Off-Page SEO พร้อมโปรโมต WordPress
บทสุดท้ายเราจะมาลองทำ SEO ในแบบที่เรียกว่า Off-Page SEO กันบ้าง การทำ SEO ในลักษณะนี้หมายถึงการออกไปทำ SEO ภายนอกบล็อกของเรา ซึ่งหลักๆ แล้วก็คือการสร้าง Backlink นั่นเอง อยากรู้ว่ามีเทคนิคอะไรที่เกี่ยวข้องกับการทำ Off-Page SEO และการสร้าง Backlink บ้าง ไปติดตามกันเลย

หนังสือ “ผมใช้ WordPress หาเงินและทำการตลาดออนไลน์ได้ยังไง” ถ่ายทอดประสบการณ์โดย สุพิชฌาย์ ศรีประสิทธิ์ หนา 400 หน้า จำหน่ายในราคา 225 บาท หาซื้อได้ตามร้านขายหนังสือชั้นนำทั่วไป ผู้ที่อยากทำเว็บเป็นของตัวเองต้องไม่พลาด!

แนะนำหนังสือน่าอ่านพร้อมรายละเอียดและราคา ให้ทุกท่านได้เลือกซื้อหนังสือดีที่ถูกใจ
หนังสือสอนวิธีการทำเว็บหรือบล็อกด้วย WordPress เทคนิคการหารายได้จาก Adsense และ Amazon

About ""

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vivamus suscipit, augue quis mattis gravida, est dolor elementum felis, sed vehicula metus quam a mi. Praesent dolor felis, consectetur nec convallis vitae.

Breaking