ครั้งแรกของโลกสายการบินซามัว ตีตั๋วตามน้ำหนักตัวผู้โดยสาร

สร้างความฮือฮาไปทั่วเมื่อสายการบินขนาดเล็กของซามัว ผุดไอเดียเด็ดคิดราคาค่าโดยสารตามน้ำหนักตัวของผู้โดยสาร ซึ่งนับว่าเป็นครั้งแรกของโลกที่มีการคิดค่าโดยสารแบบนี้

สายการบิน ซามัว แอร์ ประกาศนโยบายใหม่ในการคิดค่าโดยสารตามน้ำหนักตัวของผู้โดยสารบวกน้ำหนักของสัมภาระติดตัว ซึ่งมีผลบังคับกับทุกเที่ยวบินของบริษัท การคิดค่าโดยสารใหม่นี้ถือว่าเขย่าวงการอุตสาหกรรมการบินเป็นอย่างมาก เพราะโดยปกติราคาตั๋วเครื่องบินจะปรับขึ้นลงตามราคาค่าน้ำ
มัน ไม่ใช่จากน้ำหนักตัว ทั้งนี้ทั้งนั้น คริส  แลงตัน ผู้อำนวยการสายการบิน ซามัว แอร์ กล่าวว่านโบยบายนี้ถือว่ายุติธรรมดีแล้วสำหรับผู้โดยสารทุกคน เพราะซามัว แอร์ เป็นสายการบินที่ใช้เครื่องบินขนาดเล็ก จึงไม่สามารถรองรับผู้โดยสารที่มีน้ำหนักตัวมากเกินไปได้ ด้วยข้อจำกัดด้านพื้นที่และรายได้ทำให้ผู้
บริหารของสายการบินเลยคิดราคาค่าตั๋วเครื่องบินตามน้ำหนักตัวของผู้โดยสารบวกสัมภาระ โดยน้ำหนัก 1 กก. จะคิดราคาประมาณ 1.06 เหรียญสหรัฐ พร้อมกันนี้ทางผู้บริหารสายการบิน ซามัว แอร์ ยังให้เหตุผลอีกว่าปัจจุบันทางสายการบินมีเครื่องบินที่ให้บริการอยู่เพียง 3 ลำ ซึ่งในแต่ละลำมีที่นั่งจำกัดหากผู้โดยสารที่มีน้ำหนักตัวมากเกินไปก็จะทำให้พื้นที่บนเครื่องบินยิ่งแคบลงและเกิดความไม่ยุติธรรมกับผู้โดยสารคนอื่นๆ ที่ต้องจ่ายค่าตั๋วเท่ากันหมดอีกด้วย  แต่ทั้งนี้ทางสายการบิน ซามัว แอร์ ก็แสดงความใจป้ำด้วยการให้รางวัลแก่ผู้โดยสารที่สมารถลดน้ำหนักตัวจนเป็นที่น่าพอใจด้วยการให้บินแบบฟรีๆ เป็นรางวัล ซึ่งไอเดียนี้ได้รับการสนับสนุนจากผู้อำนวยการกระทรวงสาธารณะสุขของซามัว ที่ออกมาประกาศว่าจะผลักดันให้เป็นตัวอย่างของโปรแกรมรักสุขภาพของซามัวเลยทีเดียว

สำหรับผู้ที่สนใจอยากลองโปรโมชั่นแปลกใหม่แห่งวงการบินของโลก ก็สามารถจองตั๋วออนไลน์ผ่านทางเว็บไซต์ SamuaAir.Ws ได้เลยครับ เขาจะมีช่องให้กรอกรายละเอียดเกี่ยวกับน้ำหนักตัวและสัมภาระพร้อมทั้งคำนวณราคาให้เสร็จสรรพ เกือบลืมไปสายการบิน ซามัว แอร์ เขามีเส้นทางบินระหว่างกรุงอาปีอาของประเทศซามัวไปยังกรุงพาโกพาโกของเกาะอเมริกัน ซามัว เท่านั้นครับ

About ""

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vivamus suscipit, augue quis mattis gravida, est dolor elementum felis, sed vehicula metus quam a mi. Praesent dolor felis, consectetur nec convallis vitae.

Breaking