Food for Diet กินนอกบ้านอย่างไรถึงจะไม่อ้วน


เจอบทความดีๆ เลยเอามาเผยแพร่ต่อครับกับเทคนิคเกี่ยวกับการกินว่าเวลาออกไปกินอาหารนอกบ้านเราจะต้องกินกันอย่างไรถึงจะได้ไม่อ้วน ลองอ่านกันดูครับกับข้อมูลดีๆ จากหนังสือพิมพ์ M2F ฉบับวันพฤหัสบดีที่ 4 เมษายน 2556

จากภาระกิจการงานที่รัดตัวทำให้สาวๆ คนทำงานส่วนใหญ่ไม่ค่อยมีเวลาทำอาหารกินเอง ทำให้ต้องกินอาหารนอกบ้านแทนทั้งมื้อเที่ยง หรือมื้อเย็น ซื้อข้าวถุงแกงถุงกลับมากินที่บ้านหรือนั่งกินที่ร้าน แม้การกินนอกบ้านจะสะดวก ประหยัดเวลาในการทำ แต่อจทำให้อ้วนโดยไม่ทันระวังได้ ซึ่งเกิดจากเราไม่รู้ว่าอาหารตามร้านค้าต่างๆ มีวิธีในการทำหรือใส่เครื่องปรุงวัตถุดิบอย่างไรแค่ไหน ถ้าเลี่ยงไม่ได้จริงๆ เราก็มีเคล็ดลับในการกินข้าวนอกบ้านที่ทำให้ไม่อ้วนได้

หาร้านประจำ หากสาวๆ มีร้านอาหารที่กินบ่อยหรือร้านคุ้นเคยก้ทำให้รู้ว่าเมนูอาหารที่ร้านมีอะไรบ้าง แต่ละเมนูมีอะไรเป็นส่วนประกอบซึ่งจะช่วยในเรื่องของการคำนวณแคลอรี่ที่กินเข้าไปได้

สั่งเมนูที่มีผักเยอะๆ หากสั่งสลัดก้ควรเลือกสลัดน้ำใสแทนน้ำข้นหรือสั่งกับข้าวเป็นจานก็เน้นเมนูน้ำพริกที่มีผักลวกผักสดแทน หรือสั่งพวกซุปผักต้มจืดก็ได้

หลีกเลี่ยงเมนูที่มีแป้ง เช่นพิซซ่า เส้นใหญ่ มันฝรั่ง เผือก พาสต้า สปาเก็ตตี้ หรือข้าวที่ควรกินแต่น้อยเน้นกินกับข้าวมากกว่า

เครื่องดื่ม เชื่อว่าสาวๆ หลายคนชอบดื่มน้ำอัดลม กินข้ามื้อใดเป็นต้องสั่งน้ำอัดลมมาตั้งเคียงข้าง ถ้าอยากผอมมื้อต่อไปควรสั่งน้ำเปล่าจะดีกว่า นอกจากจะส่งผลดีต่อสุขภาพแล้วยังประหยัดเงินด้วย ถ้าอยากดื่มอะไรเย็นๆ หวานๆ ก็ลองเปลี่ยนมาดื่มน้ำสมุนไพร น้ำผลไม้สดๆ แทนก้ได้ แต่ต้องใส่น้ำตาลให้น้อยที่สุด

สาวที่ชอบกินเนื้อทั้งหลาย เช่นเนื้อวัว ไก่ หมู ปลา ไม่ควรสั่งเมนูที่มีการทอดน้ำมันเยิ้มๆ หากที่ร้านมีอาหารมังสวิรัติหรือสำหรับคนไดเอดก็ควรสั่งมาลอง และควรเคี้ยวอาหารอย่างช้าๆ กินพอดีคำ และควรหยุดกินอาหารก่อนนอนประมาณ 3 ชม.

เมื่อกินของคาวเสร็จแล้วมักล้างปากด้วยขนมหวาน เบเกอรี่หรือไอศกรีม แนะนำให้เลี่ยงและหันมาสั่งผลไม้สด โยเกิร์ต จะดีกว่า

About ""

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vivamus suscipit, augue quis mattis gravida, est dolor elementum felis, sed vehicula metus quam a mi. Praesent dolor felis, consectetur nec convallis vitae.

Breaking