Josh Shipp จอช ชิปป์ สุดยอดนักปาฐกถาเงินล้าน

แทบไม่น่าเชื่อว่าอดีตเด็กนักเรียนระดับมัธยมที่เริ่มต้นอาชีพเป็นนักปาฐกถาสร้างแรงบันดาลใจ เมื่อปี 2005 อย่าง จอช ชิปป์ ที่ปัจจุบันเขาสามารถก้าวขึ้นสู่แถวหน้าของนักบรรยายมืออาชีพที่ทั่วโลกให้การยอมรับและเฝ้าจับตามองมากที่สุดในฐานะนักพูดให้กำลังใจวัยรุ่นที่อายุน้อยและสร้างรายได้มากที่สุดคนหนึ่งในวงการนักปาฐกถา

จอช  ชิปป์ วัย 31 ปี (2013) เป็นชาวเมืองโอกลาโฮมาซิตี้ สหรัฐอเมริกา แม้เขาจะอายุยังไม่มากแต่ทุกวันนี้เขาได้กลายเป็นผู้เชี่ยวชาญที่ให้คำปรึกษาแก่เหล่าวัยรุ่นจนเป็นที่โด่งดัง จนสามารถสร้างรายได้ให้กับตัวเองนับล้านเหรียญสหรัฐ และกลายเป็นนักธุรกิจหนุ่มที่น่าจับตาที่สุดคนหนึ่งในเวลานี้ พร้อมกันนี้ยังได้รับการจัดอันดับจากนิตยสาร INC ให้เป็นเจ้าของกิจการวัยไม่เกิน 30 ที่ประสบความสำเร็จในชีวิตมากที่สุด เคล็ดลับความสำเร็จของ ชิปป์ ไม่ได้อยู่ที่วาทะอันเฉียบคมและกินใจผู้ฟังทุกวัยได้เท่านั้น แต่ยังอยู่ที่ความอุตสาหะและความพยายามในการพัฒนาตัวของเขาเองที่ไม่เคยหยุดนิ่งอยู่กับที่ จอช  ชิปป์ ไม่ได้มีชีวิตที่หรูหราราบรื่นเหมือนกับคนอื่นๆ  โดยที่เขาเป็นเด็กกำพร้าต้องโยกย้ายไปอาศัยกับครอบครัวอุปถัมภ์หลายต่อหลายแห่งตั้งแต่ยังเล็ก พร้อมกับต้องพบกับสมรสุมชีวิตนับครั้งไม่ถ้วน แต่ตัวเขาเองก็ไม่เคยยอมแพ้ เก็บความเจ็บช้ำเหล่านั้นแล้วเปลี่ยนมันให้เป็นพลังขับดันให้กับชีวิตเพื่อการก้าวไปข้างหน้า อีกทั้งยังแบ่งปันการเรียนรู้เหล่านั้นให้กับคนอื่นๆ อีกด้วย
ชิปป์ เผยว่าพลังที่เสมือนเป็นแรงขับเคลื่อนให้กับชีวิตของเขาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันก็คือการมองโลกในแง่ดี และกระตุ้นให้ตัวเองและผู้อื่นให้เปลี่ยนทัศนคติในด้านลบให้กลับมาเป็นด้านบวกแทน รู้จักเปลี่ยนวิกฤตให้เป็นโอกาส และเปลี่ยนแปลงชะตากรรมที่ขมขื่นให้กลายเป็นอนาคตที่สดใส พร้อมกันนี้ ชิปป์ ยังได้กล่าวอีกว่า “บางครั้งสิ่งที่ทำให้คุณเจ็บปวดที่มากที่สุดก็อาจกลายเป็นสิ่งที่คุณสามารถเรียนรู้และนำมาช่วยเหลือผู้อื่นได้ ถึงเราจะไม่สามารถเปลี่ยนแปลงอดีตได้ แต่เราก็สามารถสร้างอนาคตให้เป็นจริงขึ้นมาเองได้” ปัจจุบัน จอช  ชิปป์ ยังคงทำงานอย่างไม่หยุดหย่อน ทั้งการเดินสายไปบรรยายทั้งในประเทศและต่างประเทศ พร้อมทำรายการทีวีเป็นของตัวเองอีก 2 รายการ รวมถึงเขียนหนังสือซึ่งเป็นแนวสร้างความหวังและความฝันให้กับคนรุ่นใหม่มาแล้วถึง 2 เล่ม พร้อมกันนี้ ชิปป์ ยังได้รับการเชื้อเชิญจากนิตยสาร CosmoGIRL! ให้มาเป็นนักเขียนคอลัมภ์ให้คำปรึกษาวัยรุ่น อีกทั้งนี้ยังได้รับเชิญให้เป็นผู้ตอบปัญหาวัยรุ่นทางสถานีโทรทัศน์ MTV อีกด้วย พร้อมกันนี้เขายังได้เปิดเว็บไซต์ HeyJosh.Com ซึ่งในปัจจุบันก็คือ JoshShipp.Com นั่นเอง

ความสำเร็จของ จอช  ชิปป์ เกิดจากความสามารถส่วนตัวบวกกับทีมงานที่มีคุณภาพที่ร่วมกันฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆ ที่ผ่านมา ซึ่งในระยะแรกกิจการของ ชิปป์  ที่ก่อตั้งเป็นรูปเป็นร่างเมื่อปี 2008 จะมีพนักงานเพียงแค่ 8 คนก็ตาม แต่ 8 คนนี้เองที่ทำรายได้ในครั้งแรกได้ถึง 580,000 เหรียญสหรัฐ ซึ่งนับว่าเป็นรายได้ที่ไม่น้อยเลยสำหรับวัยรุ่นมือใหม่ที่ยังไม่จบมหาวิทยาลัย
จากอดีตจนถึงปัจจุบันรวมๆ แล้ว จอช  ชิปป์ พูดให้กับนักเรียนนักศึกษาฟังมาแล้วไม่ต่ำกว่า 2 ล้านคน ทั้งนี้ยังไม่รวมถึงผู้อ่านผลงานของเขาทางหนังสือที่เขียน และผู้ชมทางโทรทัศน์อีกจำนวนมหาศาล


About ""

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vivamus suscipit, augue quis mattis gravida, est dolor elementum felis, sed vehicula metus quam a mi. Praesent dolor felis, consectetur nec convallis vitae.

Breaking